Hướng dẫn 5 bài tập tạ cho nữ dễ tập mà hiệu quả

Hướng dẫn 5 bài tập tạ cho nữ dễ tập mà hiệu quả

Bạn đã biết gì về những bài tập tạ cho nữ? Bạn đã tìm hiểu về những lợi ích mà việc tập tạ mang lại? Hãy dành thời gian đọc những thông tin dưới đây và thực hiện theo, tôi đảm bảo bạn sẽ cảm nhận được những sự khác biệt rõ rệt trong thời gian ngắn nhất. Nào, cùng tham khảo nhé!

Bạn đang đọc: Hướng dẫn 5 bài tập tạ cho nữ dễ tập mà hiệu quả

Từ lâu, bài tập tạ cho nữ đã trở thành một đề tài quen thuộc đối với nhiều chị em phụ nữ để giúp chị em chinh phục được vóc dáng thon gọn trong thời gian nhanh nhất. Và ở thông tin dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc thông tin về 10 bài tập tạ cho nữ đơn giản, dễ thực hiện để bạn có thể thoải mái tập luyện tại nhà nhé! Cùng tham khảo ngay!

1. Bài tập Single-Leg Scarecrows

Thực hiện đứng trên chân trái kết hợp nâng gối phải lên cho tới khi gối ngang hông. Hai tay mỗi tay nắm chặt 1 tạ tay, thực hiện nâng hai tay hướng sang 2 bên cho đến khi nào tay trên song song với sàn, cẳng tay hướng lên. Tiếp sau đó, bạn thực hiện gập 2 cùi chỏ lại tạo góc 90 độ.

Song song với đó, bạn giữ thăng bằng, xoay cẳng tay hướng  xuống sàn, sau đó xoay cẳng tay lên lại. Cánh tay trên phải giữ cố định, không nâng lên hay hạ xuống. Bạn thực hiện động tác từ 10-15 lần để nhanh chóng có bắp tay săn chắc nhé!

Hướng dẫn 5 bài tập tạ cho nữ dễ tập mà hiệu quả

Bài tập Single-Leg Scarecrows

2. Bài tập Plank and Rotate

Đối với bài tập này, thực hiện thường xuyên sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu vòng 3 săn chắc và cải thiện tình hình sức khỏe. Trước tiên, bạn thực hiện vào tư thế Plank cơ bản, hai tay mỗi tay nắm chặt 1 tạ đơn, đặt hai cổ tay ở ngay dưới vai. Hai chân đặt hơi rộng hơn hông. Thực hiện động tác  nâng tay trái lên trần, vặn thân người theo kết hợp xoay hông, mắt nhìn theo quả tạ và thở mạnh.

Tiếp sau đó, bạn hít vào, thực hiện hạ tay trái xuống sàn, lặp lại cho bên còn lại. Thực hiện động tác từ 10-15 lần.

3. Bài tập Lying Chest Fly

Lying Chest Fly là bài tập ngực cho nữ hiệu quả nhất để mang đến cho bạn vòng 2 săn chắc nhất. Cách thực hiện như sau, bạn ngửa lưng trên sàn, thực hiện động tác hai gối gập lại tạo góc 90 độ, nâng lên để đùi vuông góc với thân người. Tiếp sau đó, dùng lực bụng dưới để ấn mạnh lưng dưới xuống sàn. Tiếp theo, nâng 2 tay lên trần, bạn lưu ý lòng bàn tay hướng vào nhau và hai cùi chỏ hơi gập lại.

Sau khi đã thực hiện xong như hướng dẫn trên, bạn giữ thân người cố định và dạng 2 tay 2 bên cho tới khi nào hai cùi chỏ cách sàn vài centimet. Và cuối cùng, nâng hai tay ngược lại trần như tư thế  ban đầu. Bạn thực hiện 15 lần để hoàn thành 1 hiệp.

Tìm hiểu thêm: Tiêu chí đánh giá và cách lựa chọn sữa Aptamil tốt cho trẻ

Hướng dẫn 5 bài tập tạ cho nữ dễ tập mà hiệu quả

>>>>>Xem thêm: Két sắt chống cháy là gì? Ưu điểm của két sắt chống cháy “bạn nên biết”

Bài tập Lying Chest Fly

4. Bài tập Squat, Curl and Press

Với động tác này, bạn thực hiện di chuyển từ động tác Squat chuyển sang đẩy tạ qua đầu để giúp tăng nhịp tim (đốt cháy nhiều calo hơn) và giúp vòng 3 của bạn trở nên săn chắc hơn và khỏe hơn. Cách thực hiện động tác như sau: Bạn vào tư thế đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng hông, hai tay mỗi tay cầm 1 tạ đơn. Thực hiện động tác Squat cơ bản để hai đùi song song với sàn. Tiếp sau đó, thực hiện ấn mạnh gót chân xuống để trở về tư thế ban đầu và cuốn tạ lên đến vị trí ngang vai. Bạn thực hiện động tác đẩy tạ thẳng qua đầu, lưu ý hai lòng bàn tay phải hướng ra ngoài, tiếp sau đó, hạ tay xuống dưới để kết thúc bài tập. Bạn thực hiện bài tập từ 10-15 lần.

5. Bài tập Lying Overhead Reach

Đây là bài tập vai với tạ đơn cho nữ để gây tác động đến cơ bụng. Để thực hiện bài tập này, bạn lưu ý một số vấn đề sau. Đầu tiên, vào tư thế nằm ngửa lưng trên sàn, thực hiện nâng gối vuông góc với thân người, dùng lực ở bụng dưới để ấn phần lưng xuống sàn nhà. Tiếp tục nâng 2 tay về phía trần, lưu ý 2 cùi chỏ hơi gập lại. Bạn tiếp tục duỗi 2 tay qua đầu sao cho 1 đầu tạ chạm xuống sàn ở trên đầu. Bạn lưu ý thẳng lưng nhé! Cuối cùng là nâng tạ ngược lại với vị trí ban đầu. Thực hiện bài tập này khoảng 15 lần.

Trên đó là thông tin về 5 bài tập tạ cho nữ rất dễ thực hiện để giúp chị em chúng ta có thể tự tập luyện tại nhà, mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ. Và bạn biết không, để tăng hiệu quả của những bài tập, bên cạnh những bài tập tạ thì bạn nên kết hợp thêm với một số dụng cụ khác như máy chạy bộ  Elip của thương hiệu Elipsport để nhanh chóng hoàn thành mục tiêu đặt ra. Thông tin chi tiết bạn có thể tham khảo thêm trên website https://elipsport.vn/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *