Bất cứ doanh nghiệp nào cũng sẽ có một website, đây được xem là công cụ kinh doanh, là bộ mặt của thương hiệu. Với xu hướng công nghệ số hiện nay, một website được đầu tư kỹ nhưng lại ít người biết đến.
Bạn đang đọc: 7 cách tăng traffic website hiệu quả năm 2024
Vậy làm sao để “kéo” traffic về cho website? Cách tăng traffic website hiệu quả như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây.
Tại sao phải cần tăng traffic cho website?
Dưới đây là những lý do cho bạn thấy rằng việc tăng traffic cho website là quan trọng, và những lợi ích của traffic đem lại cho website.
Phủ sóng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp
Nhờ sự phát triển của internet mà thương mại điện tử ngày nổi bật, điều này đồng nghĩa với việc thương hiệu có thể được biết đến thông qua các phương tiện điện tử.
Nếu như các phương pháp marketing truyền thông truyền thống như: quảng cáo ngoài trời, phát tờ rơi,… được ưa chuộng trước đó thì hiện nay, dịch vụ booking báo chí được hầu hết doanh nghiệp lựa chọn, đây là hình thức marketing online giúp thương hiệu của bạn phủ sóng một cách nhanh chóng và rộng rãi nhờ nền tảng internet.
Bạn có thể sử dụng các dịch vụ guest post uy tín để tăng traffic cho website của mình nhanh nhất. Bằng cách này, bạn sẽ thấy được hiệu quả chỉ sau một vài ngày.
Giúp người dùng dễ tiếp cận thông tin
Một website được đầu tư rất nhiều từ hình ảnh, nội dung cho đến giao diện nhưng lại không có nhiều người biết đến thì thật là lãng phí và không đạt hiệu quả. Chính vì vậy, tăng traffic sẽ giúp người dùng tiếp cận được thông tin bạn chia sẻ, tiếp cận được sản phẩm, dịch vụ bên bạn, từ đó kéo thêm được nhiều khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Tăng doanh thu, lợi nhuận
Dĩ nhiên, một khi thông tin của bạn được tiếp cận đến khách hàng tiềm năng, đáp ứng được nhu cầu của họ thì khả năng họ chọn bạn là rất cao, nhờ vậy mà bạn bán được sản phẩm nhiều hơn, tăng lợi nhuận hơn.
Đặc biệt là các sàn thương mại điện tử, website bán kinh doanh hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ,… thì việc “hút” khách hàng đến với trang web là cách tối ưu nhất để biến một người hoàn toàn ko biết gì về bạn và trở thành khách hàng của bạn.
Có bao nhiêu loại traffic
Thông thường, traffic website được phân thành 2 loại:
Organic traffic
Organic traffic (traffic tự nhiên) được hiểu đơn giản là bạn không cần tốn phí nhưng vẫn có người dùng đến website một cách tự nhiên. Những người dùng này đến website của bạn bằng cách tìm kiếm tên doanh nghiệp của bạn trên các công cụ tìm kiếm như: Google, Bing,…
Để thu hút người dùng ở lại trang lâu hơn, bạn hãy đầu tư vào nội dung, hình ảnh, giao diện,…. thỏa mãn được nhu cầu của họ thì họ sẽ đọc trên trang lâu. Nhờ vậy mà Google đánh giá website bạn tốt hơn. Tuy nhiên, để có được hệ thống nội dung đa dạng, hình ảnh chỉn chu thì đòi hỏi bạn phải có kế hoạch lâu dài, thường xuyên cập nhật nội dung mới trên web.
Paid traffic
Trái ngược với organic traffic, paid traffic là số lượng người dùng đến website của bạn thông qua hình thức trả phí, có nghĩa là bạn phải trả tiền cho các công cụ (như Google) để khi người dùng tìm kiếm một từ khóa nào đó có liên quan đến doanh nghiệp, sản phẩm của bạn thì tên thương hiệu, doanh nghiệp của bạn sẽ được xuất hiện ở ngay đầu dòng của trang công cụ tìm kiếm.
Thông thường, paid traffic sẽ phù hợp với nhãn hàng/ thương hiệu đang triển khai chiến dịch bán hàng, hoặc chiến dịch giảm giá, ưu đãi,… vì vậy nên chi phí thường khá đắt và chỉ chạy được trong một thời gian ngắn. Nhưng bù lại là lượng traffic đạt được trong thời gian chạy chiến dịch này là cực kì lớn.
7 cách tăng traffic website miễn phí nhưng lại hiệu quả
Tăng traffic chính là giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng cho website. Hiện nay có rất nhiều cách để tăng lượng truy cập đến website, dưới đây là một vài cách tăng traffic hiệu quả, dễ thực hiện và đem lại hiệu quả khá tốt.
Nghiên cứu từ khóa mới
Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần nghiên cứu từ khóa mới là đủ. Trên thực tế, nghiên cứu từ không nhất định là tìm ra từ khóa có độ volume cao, xếp hạng cao mà thông qua từ khóa đó còn phải đưa ra được chiến lược phù hợp, từ khóa liên quan đến sản phẩm, ngành nghề,… hoặc mở rộng thêm chủ đề cho từ khóa.
Cải thiện SEO cho web
SEO là hình thức đem lại lưu lượng traffic lớn và duy trì kéo dài cho website của bạn. SEO bao gồm SEO on-page và SEO off-page.
Đối với SEO on-page, những SEOer se áp dụng trực tiếp trên web nhằm mục đích tăng thứ hạng cho website. Từ đó giúp website được hiển thị trên trang đầu của công cụ tìm kiếm, nhờ vậy mà lượng traffic được tăng lên đáng kể.
Kỹ thuật SEO on-page cơ bản bao gồm:
- Tối ưu từ khóa cho tiêu đề bài viết
- Đặt từ khóa chính trong tiêu đề và các mục heading trong bài viết
- Sử dụng từ khóa trong thẻ meta description và cả trong phần caption của ảnh minh họa trong bài
- Đi link nội bộ cho bài viết,…
- …..
Còn SEO off-page, SEOer sẽ thực hiện không phải trên website nữa mà có thể tạo link để dẫn về website, blog, marketing trên các nền tảng mạng xã hội,…
Đầu tư nội dung bài viết
Tìm hiểu thêm: Khôi phục tin nhắn Zalo và những thao tác cơ bản bạn nên biết
Hãy nhớ rằng “Content is King”. Đây chính là “con chốt” giúp giữ chân độc giả ở lại lâu hơn trên website của bạn. Nếu nội dung hữu ích, người dùng có xu hướng sẽ quay lại website bạn nhiều lần.
Hoặc nếu cảm thấy quá hữu ích, họ sẽ share nội dung đó trên nhiều nền tảng, nhờ vậy mà thời lượng người dùng ở lại trang được cải thiện đáng kể.
Cập nhật lại những nội dung đã cũ
Bên cạnh việc cập nhật liên tục các nội dung mới, bạn cần có kế hoạch để làm mới những nội dung cũ, thông tin không còn phù hợp với xu hướng hiện nay nữa. Có như vậy người dùng mới cảm thấy được rằng website của bạn đem đến thông tin hữu ích cho họ, giúp giữ chân khách hàng lâu hơn.
Nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm/dịch vụ nào đó, hãy thường xuyên kiểm tra và cập nhật hình ảnh/ giao diện nhằm đem lại cái nhìn mới mẻ hơn, hiện đại hơn. Đặc biệt là cập nhật phản hồi từ khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Dĩ nhiên, đọc được nhiều review tốt từ khách hàng trong thời gian mới nhất cũng khiến độc giả tin tưởng bạn hơn đúng không nào.
Chia sẻ link đến các tài khoản mạng xã hội
Đừng nghĩ rằng cứ tạo ra nội dung rồi người đọc sẽ tự tìm đến bạn. Đó là một suy nghĩ sai lầm. Ngoài sử dụng dịch vụ pr báo điện tử, bạn có thể tự quảng cáo mình trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,… mà không tốn chi phí.
Khi đã hoàn thành bài viết trên website, bạn có thể dùng link đó để chia sẻ trên các trang mạng xã hội, điều này giúp nhiều người biết đến trang web của bạn, tiếp cận hơn được nhiều đối tượng mục tiêu.
Nghiên cứu đối thủ
Kế đến là hãy nghiên cứu thị trường, đối thủ họ đang làm những gì. Đây không chỉ biết là còn giúp bạn học hỏi được thêm kinh nghiệm. Ngày nay, những công cụ giúp SEOer dễ dàng nghiên cứu đối thủ một cách nhanh chóng nhất như: Ahref, SimilarWeb,…. giúp bạn lọc từ khóa, đo lường được traffic và từ khóa đang có lượt traffic cao của đối thủ từ đó đưa ra chiến lược, kế hoạch phù hợp.
Phân tích dữ liệu theo tuần/ tháng/ quý
>>>>>Xem thêm: [Hướng dẫn] Nhập mã giới thiệu Shopee nhận 50.000Đ đơn giản
Sau khi triển khai chiến dịch, hãy dùng Google Analytics để phân tích. Đừng lo về chi phí vì Google Analytics là công cụ miễn phí. Bạn có thể dùng công cụ này để phân tích bài viết đang có lượt traffic tốt, phân tích hành vi người dùng,….
Hy vọng với các cách tăng traffic website miễn phí trên sẽ giúp bạn cải thiện được lượng truy cập người dùng cho web của mình. Ưu điểm của các phương pháp trên là miễn phí, dễ thực hiện. Bắt tay vào thực hiện thôi nào!