Cách kiểm tra bàn ăn gỗ chất lượng

Cách kiểm tra bàn ăn gỗ chất lượng

Với những người không am hiểu nhiều về nội thất gỗ rất dễ mua phải sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái. Vậy nên, để “tránh tiền mất tật mang” khi mua bàn ăn gỗ tốt nhất bạn nên tham khảo bài viết chia sẻ dưới đây của chúng tôi.

Bạn đang đọc: Cách kiểm tra bàn ăn gỗ chất lượng

ban lanh dao
ghe lanh dao
tủ giám đốc

1. Kiểm tra chất lượng bàn ăn gỗ theo loại gỗ

Hiện nay, bàn ăn gỗ trên thị trường có hai loại chính là bàn ăn gỗ tự nhiên và bàn ăn gỗ công nghiệp. Mỗi sản phẩm này lại mang một đặc điểm riêng như sau:

Cách kiểm tra bàn ăn gỗ chất lượng

+ Bàn ăn gỗ tự nhiên (gỗ cứng)

Phần lớn mọi người ưa chuộng sử dụng bàn ăn gỗ tự nhiên hơn gỗ công nghiệp dù nó đắt đỏ. Đó là bởi vì các sản phẩm này đảm bảo sự sang trọng, bền bỉ và tinh tế. Tuy nhiên với kỹ thuật đánh bóng veneer hiện đại giúp tạo nên được các sản phẩm bàn ăn từ gỗ công nghiệp, gỗ ván ép với vẻ ngoài lộng lẫy không thua kém gì bàn ăn gỗ tự nhiên. Điều này là người dùng rất khó phân biệt và dễ bị chọn nhầm.

Để tránh điều đó xảy ra khi xác định mua bàn ăn gỗ tự nhiên thì bạn nên yêu cầu đơn vị sản xuất để nguyên bề mặt gỗ, không sơn phủ. Khi bên nhà cung cấp đã đồng ý và giao bộ bàn ăn đến tận nơi thì lúc này mới yêu cầu người thợ sơn phủ lên.

Ngoài ra, một cách khác cũng dễ dàng nhận biết bàn ăn gỗ tự nhiên có thực sự chất lượng hay không bằng cách xem kỹ các cạnh ván, góc khuất của sản phẩm này xem nó là gỗ đặc hay không. Hoặc dùng tay gõ thử lên bề mặt gỗ, nếu âm thanh trầm, đanh chắc thì đó là sản phẩm được làm từ gỗ tự nhiên thật.

Trọng lượng cũng được xem là một yếu tố giúp bạn nhận biết bộ bàn ăn gỗ tự nhiên hay hàng kém chất lượng. Bởi vốn dĩ chất liệu gỗ tự nhiên, chất lượng tốt luôn luôn có trọng lượng nặng hơn so với sản phẩm kém chất lượng, được làm từ gỗ công nghiệp.

Tìm hiểu thêm: Thiết kế hiện đại, ngăn nắp cho không gian làm việc

Cách kiểm tra bàn ăn gỗ chất lượng

+ Bàn ăn gỗ công nghiệp, gỗ ép

Với những ai có kinh phí hạn chế thì việc lựa chọn bàn ăn gỗ công nghiệp, gỗ ép cũng là một lựa chọn không tồi. Điều cần lưu ý với sản phẩm này bạn nên chọn loại có nhiều hơn 9 lớp, có như vậy mới đảm bảo tuổi thọ của sản phẩm lâu dài.

Một cách mà các chuyên gia khuyên bạn nên áp dụng khi kiểm tra số lớp gỗ của bàn ăn gỗ công nghiệp đó là quan sát mặt cắt của sản phẩm. Chẳng hạn như bạn hãy quan sát vị trí các khớp nối, tại đây có thể thấy rõ số lớp gỗ được dán ra sao.

2. Kiểm tra thông qua một số dấu hiệu phản ánh chất lượng gỗ

Một số dấu hiệu như màu sắc, sự ổn định, dấu hiệu hao mòn,… cũng là những điểm giúp bạn đánh giá được bộ bàn ăn gỗ có chất lượng hay không.

+ Quan sát màu gỗ

Bàn ăn gỗ được làm từ chất liệu tốt sẽ có màu sắc đẹp mắt và đồng nhất với nhau. Vậy nên nếu quan sát và nhận thấy màu sắc của bàn ăn không đồng đều ở một số vị trí, xuất hiện vết cháy, trầy xước thì bạn cần tránh lựa chọn những bàn ăn này.

Cách kiểm tra bàn ăn gỗ chất lượng

>>>>>Xem thêm: Thiết kế căn hộ 82 m2 thoáng mát cho gia đình trẻ ở Sài Gòn


+ Kiểm tra sự ổn định, chắc chắn

Tốt nhất bạn nên ngồi thử lên bàn ghế để kiểm tra độ rung lắc, ổn định và chắc chắn của bộ sản phẩm. Nếu như ngồi lên mà thấy bộ sản phẩm này có dấu hiệu rung lắc, không đảm bảo sự chắc chắn thì bạn không nên lựa chọn vì chúng sẽ nhanh hư hỏng, xuống cấp chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

+ Kiểm tra dấu hiệu mòn

Nếu người dùng không được tinh ý rất có thể bạn sẽ mua phải bàn ăn gỗ đã qua sử dụng và trải qua quá trình “mông má” lại. Vậy nên, hãy kiểm tra cẩn thận về độ hao mòn của sản phẩm và nếu xảy ra điều đó thì bạn nên tránh lựa chọn nó.

Để mua được bộ bàn ăn gỗ đẹp, bền chắc thì những vấn đề trên là điều mà bạn không nên bỏ qua. Còn thắc mắc gì hay đang cần tìm một địa chỉ cung cấp bàn ăn gỗ uy tín, chất lượng, đa dạng mẫu mã và giá thành cạnh tranh thì đừng chần chờ gì nữa mà hãy nhấc điện thoại lên gọi ngay cho Vnoithat.net để được tư vấn đầy đủ hơn bạn nhé.

Thùy Duyên

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *