Cách bảo quản bàn ăn gỗ cho gia đình

Cách bảo quản bàn ăn gỗ cho gia đình

Bàn ăn gỗ là một món đồ nội thất không thể thiếu trong phòng ăn của mỗi gia đình. Nó không những là vật dụng để mọi người ngồi quây quần bên nhau ăn uống mỗi ngày mà còn góp phần trang trí cho không gian, gắn kết các thành viên trong gia đình. Với tầm quan trọng như vậy, ngoài việc lựa chọn bàn ăn gỗ đẹp bạn cũng phải nắm rõ cách bảo quản chúng như thế nào cho hiệu quả.

Bạn đang đọc: Cách bảo quản bàn ăn gỗ cho gia đình

ghế lãnh đạo
ban giam doc
ghe giam doc

1. Nguyên nhân gây tổn hại bàn ăn gỗ

Cách bảo quản bàn ăn gỗ cho gia đình

Dù là bàn ăn gỗ tự nhiên hay bàn ăn gỗ công nghiệp trong quá trình sử dụng sẽ khó tránh khỏi việc va chạm làm tổn hại đến chúng. Một số nguyên nhân bên dưới có thể gây ảnh hưởng đến độ bền và vẻ đẹp của bộ sản phẩm này.

– Vì bàn ăn gỗ thường xuyên tiếp xúc với nước dẫn đến tình trạng ẩm mốc.

– Gia chủ áp dụng phương pháp vệ sinh không đúng cách dẫn đến hư hỏng.

– Bộ sản phẩm bị biến dạng vì va đập mạnh.

– Bị động vật cắn.

– Bị trầy xước bởi các vật nhọn tác động vào.

– Tàn thuốc làm mặt bàn xuất hiện các vết cháy nhỏ.

– Mua phải sản phẩm kém chất lượng nên bàn ăn gỗ nhanh chóng bị hư hỏng, xuống cấp.

– Vì tiếp xúc với ánh nắng mặt trời qua lâu nên bộ sản phẩm này bị hư hỏng nặng nề.

2. Cách bảo quản bàn ăn gỗ đúng chuẩn

Cách bảo quản bàn ăn gỗ cho gia đình

2.1. Không đặt bàn ăn gỗ ở nơi có nhiều ánh sáng

Mọi người thường có thói quen để bộ bàn ăn gần cửa sổ để thu hút ánh sáng tự nhiên vào trong phòng. Tuy nhiên, điều này vô tình làm ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào khiến bộ bàn ăn gỗ xảy ra tình trạng co ngót, nứt, phai màu nhanh chóng.

Bên cạnh đó, việc đặt bộ sản phẩm này ở khu vực có nhiệt độ quá cao như lò sưởi hay đặt trực tiếp đồ nóng lên trên bàn cũng là điều bạn nên tránh. Nếu trong nhà có máy điều hòa thì bạn nên dùng bộ bàn ghế gỗ cách xa lỗ thông khí đốt nóng hay lỗ thông của máy.

Trong trường hợp bạn muốn đặt bộ bàn ăn gỗ ở nơi có nhiều ánh sáng thì cần đảm bảo ánh nắng mặt trời không thể chiếu trực tiếp vào. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp với rèm cửa để bảo quản bộ sản phẩm này tốt hơn.

2.2. Bảo quản bàn ăn gỗ cẩn thận, tránh va đập mạnh

Tìm hiểu thêm: Bình yên trong phòng tắm mang phong cách Á Đông

Cách bảo quản bàn ăn gỗ cho gia đình

Bàn ăn là khu vực thường xuyên sử dung nên sẽ khó tránh khỏi tình trạng va đập, nhất là khi trong gia đình bạn có trẻ nhỏ. Nếu bạn chọn bàn ăn gỗ tự nhiên thì giá thành cao, tuy nhiên khi va đập mạnh chúng sẽ khó bị hư hỏng, chủ yếu là trầy xước bề mặt, cong vênh, nứt.

Còn với bàn ăn gỗ công nghiệp thì mức độ hư hỏng của nó sẽ nặng nề hơn. Hẳn bạn sẽ chẳng vui vẻ chút nào khi nhìn thấy bộ sản phẩm này trong nhà bị hư đâu phải không? Do vậy, trong quá trình sử dụng nên cẩn trọng, hạn chế sự va đập ở mức tối đa.

2.3. Vệ sinh thường xuyên cho bộ bàn ghế ăn

Bàn ăn gỗ thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với các món ăn, vì vậy mà khói tránh khỏi việc chúng bị vương dầu mỡ, canh hay nước mắm,… ra ngoài. Khi để các vết bẩn này lâu ngày sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, bốc mùi và rất bẩn. Do đó, sau khi dùng bữa xong bạn nên dùng khăn mềm để làm sạch bàn. Nếu có vết bẩn cứng đầu hãy dùng cồn, rượu, giấm,… để vệ sinh chúng cẩn thận nhất.

Cách bảo quản bàn ăn gỗ cho gia đình

>>>>>Xem thêm: Tạo không gian lãng mạn trong phòng ngủ


2.4. Bảo quản mặt bàn ăn gỗ bằng kính tránh nước

Dù bạn chọn bộ bàn ăn gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp thì chúng đều sẽ bị ảnh hưởng trong quá trình sử dụng. Vậy nên lời khuyên của chúng tôi là nên kết hợp thêm mặt kính cho bộ sản phẩm này. Có thể chọn loại kính thường hay kính cường lực, trong đó kính cường lực sẽ bền hơn, mặt kính trong suốt, bóng đẹp và không bị thấm nước. Đặc biệt, khi vương thức ăn, đồ uống lên bàn thì việc vệ sinh, lau chùi cũng trở nên gọn nhẹ, dễ dàng hơn.

Những chia sẻ trên đây giúp bạn có thể nắm rõ cách bảo quản bàn ăn gỗ như thế nào hiệu quả nhất. Đừng quên liên hệ với công Vnnoithat.net để được tư vấn và lựa chọn cho mình một bộ bàn ăn gỗ đẹp, chất lượng, giá thành cạnh tranh nhất thị trường bạn nhé.

ghế giám đốc hiện đại
bàn lãnh đạo hiện đại
ghế lãnh đạo hiện đại

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *